Cách nuôi gà đá Bo Lớn giúp sư kê sở hữu gà chiến cực đỉnh

Các sư kê đã biết cách nuôi gà đá bo lớn chưa? Với cách nuôi này thì sức khỏe gà chiến của anh em được cải thiện nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm về cách nuôi gà đá bo nhé.

Tìm hiểu về gà đá bo lớn, gà tới pin

Gà đá bo lớn
Gà đá bo lớn

Gà đá bo lớn, gà tới pin là gì?

Gà đá bo lớn, gà tới pin là thuật ngữ chuyên dùng cho các môn chọi gà và nuôi gà đá. Nếu bạn là người nuôi gà và chơi đá gà lâu năm thì chắc chắn đã biết tới cách nuôi này Nhưng đối với người bắt đầu, thì không phải ai cũng biết đếm cách làm này. Cách nuôi gà đá bo lớn sẽ bổ sung năng lượng cho gà một cách hiệu quả nhất. 

Để biết được gà đá bo là gì thì đầu tiên chúng ta cần hiểu đơn giản bo chính là là lực đá của gà. Gà đá bo lớn chính là gà chọi có sức đá tốt, nhanh nhẹn. Và có thể gây sát thương cho đối thủ một cách nhanh chóng

Đặc điểm nhận biết gà chiến của bạn đã “trổ mã” hay chưa?

Gà đá bo lớn
Gà đá bo lớn

Để nhận biết gà chiến của bạn đã trổ mã, sẵn sàng chiến đấu hay chưa thì bạn hãy chú ý những đặc điểm sau:

  • Da gà đỏ tươi hoặc đỏ tía trên khắp cơ thể. Từ các vùng hang vảy cho tới hốc nách, khóe mỏ.
  • Đùi săn chắc, nở nang và các khớp chân cứng cáp.
  • Tiếng gà gáy vang to, khỏe liên hồi và rất dõng dạc.
  • Lông gà óng mượt và đều đặn
  • Hình dáng gà oai vệ và chững chạc trông rất dũng mãnh.

Nếu gà đã trổ mã như thế này thì đó là dấu hiệu gà chiến của bạn đã sẵn sàng để chiến đấu, cho nên bạn có thể mang đi chiến đấu.

Phương pháp nuôi gà đá bo lớn nhanh tới pin nhất

Đá gà
Đá gà

Chăm sóc, nuôi dưỡng gà chọi – Cách nuôi gà đá bo lớn

Muốn nuôi dưỡng chăm sóc những con gà đá bo lớn, anh em nên chia ra thành từng bước để gà dễ dàng đón nhận được hết công sức chăm sóc.

  • Đầu tiên, cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của gà đá bo lớn

Những loại thức ăn chủ yếu cần cung cấp cho gà chọi đó là thóc ngâm và gạo khô. Lợi ích của việc ngâm gạo vào nước để hạn chế hàm lượng dinh dưỡng mà gà hấp thụ những vẫn làm gà no. Không nên cho gà ăn quá nhiều trong giai đoạn này vì sẽ dễ gây ra béo phì.

Các loại thức ăn mà sư kê nên cho gà ăn trong giai đoạn này: Gạo (lương thực chính), rau xanh, cricket, Worms, thịt bò, lươn, tre, cá chép nhỏ. 

Các sư kê nên cho gà chiến của mình ăn thêm nhiều rau xanh, để bổ xung các chất xơ và cũng nên bổ sung nhiều chất đạm, protein ở giai đoạn này. Cần thiết hơn cả cho gà chiến của bạn chính là vitamin, đây là cách tăng cơ bắp và sức mạnh cho gà rất hiệu quả.

  • Tiếp theo là bước vỗ béo cho gà

Cách nuôi gà đá bo lớn trong giai đoạn vỗ béo cũng rất quan trọng, là giai đoạn bắt đầu quá trình trưởng thành và thay lông của gà. Giai đoạn này gà mất nhiều sức và thể trạng đi xuống nên cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng giúp gà lấy lại sức và phát triển như bình thường. 

Bạn có thể áp dụng chế độ dinh dưỡng để vỗ béo cho gà chọi bao gồm: Ngũ cốc, thóc, lúa; Rau xanh; chất đạm như thịt bò, sâu, lươn trạch nhỏ; các loại vitamin và Phariton.

  • Bước tiếp theo là giảm mỡ cho gà đá

Sau quá trình vỗ béo thì có thể gà chiến của bạn được chăm sóc quá nhiều dẫn đến tình trạng thừa mỡ trong cơ thể. Để làm gà săn chắc và nhanh nhẹn hơn thì sư kê phải thực hiện bước này cho gà. Chế độ ăn uống ở giai đoạn này của gà sẽ được thay đổi, hàm lượng tinh bột cao sẽ được giảm xuống để hạn chế tích tụ mỡ ở gà.

Để giảm mỡ cho gà chiến của bạn thì các sư kê nên áp dụng chế độ dinh dưỡng của gà như sau:

Lúa nên cho gà ăn 2 lần/ngày, mỗi lần cho ăn khoảng 60, 70 hạt. Mồi thì cho gà ăn 1 lần/tuần.  Ngoài ra bổ sung thêm vitamin B1, B2 (100mg/ngày), B6, B12 (2 ngày/viên), Vitamin A, D3 (2 ngày/viên) cho gà theo chế độ phù hợp. 

Sư kê không được quên tăng cường hoạt động thể chất của gà trong giai đoạn này, quần gà 2 lần/ngày, mỗi lần 15 phút. Ngoài ra có thể thả gà ra ngoài trời hoạt động tự do 3 lần/ngày, mỗi lần 20 phút.

  • Cuối cùng là bước tăng luyện tập để tăng cơ giảm mỡ, tăng lực đá cho gà.

Nếu bạn muốn gà chọi đá bo được lớn, sức chiến đấu dẻo dai thì ngoài cách nuôi gà đá bo lớn an toàn thì gà cũng cần được luyện tập đầy đủ. Luyện tập từ cơ bản đến nâng cao, nhằm giúp gà thích nghi được với sức bền, nâng cao thể trạng và khiến gà trở nên nhanh nhẹn và hoạt bát hơn.

Chế độ luyện tập gồm: Luyện 4 kỳ vần đòn và 3 kỳ vần hơi; tập chạy lồng, chạy bội; tập quần mái, quần người; tập quần sương dãi nắng để nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần bền bỉ dẻo dai cho gà đá.

Ngoài phương thức can thiệp vào chế độ ăn uống cũng như luyện tập của gà, muốn cho gà đá bo lớn và gà mau đá pin thì bạn cũng nên sử dụng thuốc trong cách nuôi gà đá bo lớn để đẩy nhanh quá trình tôi tạo cho gà. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này có thể tham khảo từ những sư kê lâu năm để có được những phương pháp phù hợp nhất.

Huấn luyện thể dục thường xuyên cho gà đá – Cách nuôi gà đá bo lớn

Cách nuôi gà đá bo lớn
Gà tập thể dục

Nếu muốn nâng cao tinh thần chiến đấu, thì không chỉ con người mà những chú gà chiến cũng cần phải thường xuyên luyện tập và tăng cường thể trạng của cơ thể. Gà chọi cần được huấn luyện thể dục thường xuyên giúp gà xử lý được nhanh các tình huống. Và cũng là nền tảng tuyệt vời nhất để xây dựng cho chú gà chiến “bất khả chiến bại”.

Đầu tiên bạn nên huấn luyện cho gà bằng những bài tập sức mạnh, sức bền giúp tăng sức mạnh và kỹ thuật đá cho gà. Với những người mới bắt đầu chơi gà đá chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo những bài tập đơn giản trong cách nuôi gà đá bo lớn sau. Vần hơi đá cho gà: lồng lồng, tập vần giữa các con gà, vần gà với người. 

  • Lồng lồng: Bài tập này thể hiện sức chịu đựng của gà, giúp cơ đùi săn chắc và các khớp chân linh hoạt hơn. Chạy lồng giúp gà không đạp nhanh hơn và tránh bị hút hơi trong quá trình đua.

  • Tập vẫn giữa các con gà: Đầu tiên cần chuẩn bị bảo hộ, để tránh làm gà gây tổn thương cho nhau. Sau đó thả 2 con gà ra ngoài cùng nhau để tăng sức chiến đấu.

  • Tập vần gà với người: Điều này sẽ giúp gà linh hoạt hơn và rất hiệu quả khi thi đấu với đối thủ.

Bật mí kỹ thuật vần của dân trong nghề khiến cho đối thủ “nhìn đã ngán” gà chiến của bạn.

Để khiến đối thủ gà đá phải khiếp sợ thì công thức vần gà cũng giúp nuôi gà đá bo lớn rất nhiều. Bật mí cho các các công thức vần gà sau đây để bạn biết cách chăm sóc cho gà của mình.

Kỳ vần đònKỳ vần hơi
1Thực hiện từ 15-20 phút, sau đó cho gà nghỉ 5 ngàyThực hiện 3 hồ, mỗi hồ từ 20 – 30 phút, sau đó cho gà nghỉ 8 ngày lại sức.
2Thực hiện 2 lần mỗi lần 15 – 20 phút, sau đó cho gà nghỉ ngơi 8 – 10 ngày.Thực hiện 4 hồ như lần 1 rồi cho gà nghỉ 10 ngày.
3Thực hiện 4 hồ và cho gà nghỉ 15 ngày.Chỉ thực hiện 3 – 4 hồ, tăng thời gian dần từ 30 – 60 phút, sau đó cho gà nghỉ ngơi 20 ngày.

Ngoài các bài vần có thể cho gà chạy bộ trong lồng chạy, bạn có thể kết hợp các bài om bóp vào nghệ cho gà. Như thế các chiến kê của bạn sẽ săn chắc và có đủ lực để gà chiến của bạn có thể mạnh hơn khi tiếp chiêu với đối thủ.

>>> Ngoài ra bạn cũng cần biết thêm kỹ thuật làm nước cho gà trước trận để kích sức chiến của gà <<<

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho các sư kê biết về cách nuôi gà đá bo lớn, hy vọng sẽ hữu ích đối với mọi người. Anh em cải thiện được lực đá của gà chiến, giúp giành được nhiều chiến thắng trong các trận đấu. Chúc các anh em sư kê thành công nhé.